Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2019

CỌC TIẾP ĐỊA - BẢO VỆ CHO NGÔI NHÀ AN TOÀN TRƯỚC NHỮNG TIA SÉT

CỌC TIẾP ĐỊA - BẢO VỆ CHO NGÔI NHÀ AN TOÀN TRƯỚC NHỮNG TIA SÉT
Trong tháng 9 vừa qua, Thành Phố đã đón nhận những cơn mưa to kèm theo sấm chớp và gió mạnh. Gây ảnh hưởng không ít đến sinh hoạt, đi lại và đời sống của người dân. Trong đó có những ngôi nhà bị cháy do vô tình bị sét đánh trúng, thiêu rụi toàn bộ căn nhà cùng các tài sản, một số vụ còn gây thiệt hại đến tính mạng con người
Nhà dân ở Thanh Hóa bị sét đánh trúng  

Máy tính bị sét đánh trúng
Một số gia đình đã lựa chọn hình thức lắp hệ thống chống sét như một cách bảo vệ an toàn cho người thân cũng như tránh thiết bị công nghệ, điện tử bị hư hại do sét. Nhưng nhiều người lại bỏ quên vai trò của cọc tiếp địa trong hệ thống này. Thực sự nó cực kì quan trọng.
 
Để hiểu rõ hơn về cọc tiếp địa và vai trò quan trọng của nó trong hệ thống chống sét bạn đừng vội bỏ qua bài viết này nhé!

Cọc tiếp địa là gì?
Cọc tiếp địa là cốt lõi của một hệ thống tiếp địa – nền móng của mọi hệ thống chống sét. Bãi tiếp địa tồi không khác gì một quả bom nổ chậm bên cạnh nhà, tương đương với việc tự hút sét vào công trình của mình vậy.
Cọc nối đất tiếp địa về bản chất là một thanh kim loại, được vót nhọn ở một đầu để tiện cho việc cắm cọc xuống đất; đầu còn lại làm bằng để đóng búa tạ.
Vật liệu
 - Thép mạ đồng (Copper bonded steel), Đồng (Copper)
Tiêu chuẩn:
 - TCVN 9385 : 2012 (BS 6651 : 1999)
Cọc tiếp địa
Kích thước:
 
Hướng dẫn cách đóng cọc tiếp địa:
Tiêu chuẩn đóng cọc tiếp địa:
+ Không làm ảnh hưởng đến các công trình ngầm hoặc cản trở sinh hoạt chung. Để làm được điều này cần phải khảo sát thật kĩ thực địa bạn muốn lắp đặt hệ thống cọc tiếp địa.
+ Toàn bộ hệ thống cọc tiếp đất phải được nằm gọn trong lòng đất, bao gồm
toàn bộ số cọc tiếp địa cùng với các thiết bị kết nối chúng.
+ Khoảng cách giữa các cọc tiếp đất phải đạt tiêu chuẩn: khoảng cách giữa
các cọc tiếp địa phải rơi vào khoảng từ 1 đến 2 lần chiều dài của mỗi cọc
đóng xuống đất (chiều dài cọc thông thường là 2.4~5.2m).
- Quy trình thi công cọc tiếp địa:
+ Đào rãnh, đào hố hoặc khoan giếng nếu đất cứng, khó đào.
+ Đóng cọc xuống hố
 

+ Liên kết cọc với dây dẫn hoặc băng đồng
+ Đo và kiểm tra điện trở đất
+ Đổ hóa chất giảm điện trở ( điện trở đất thấp thì không cần bước này)

 
+ San lắp bề mặt
 
Bảng giá cọc tiếp địa:
Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ thay đổi theo từng thời điểm. Để nhận được báo giá chính xác, xin vui lòng gửi số lượng cụ thể vào email: kinhdoanh@ongthepluondaydien.com
Nên mua cọc tiếp địa chống sét chất lượng tốt ở đâu ?
- Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại cọc tiếp địa chống sét. Tuy nhiên không phải loại nào cũng có hiệu quả chống sét cao. Nhiều thiết bị chống sét được nhà thầu sử dụng cho các công trình vì giá thành rẻ.
- Tuy nhiên, các loại cọc tiếp đất giá rẻ không đáp ứng được hai chỉ tiêu quan trọng trong chống sét là: Điện áp sét và cường độ chống sét theo quy định tại TCXDVN 46/2007 áp dụng trong “Chống sét cho các công trình xây dựng” do Bộ Xây Dựng ban hành năm 2007. Vì vậy, chúng ta cần trang bị một hệ thống cọc tiếp địa đáp ứng các tiêu chuẩn cho ngôi nhà và công trình của mình.
- Cọc tiếp địa có chất lượng tốt, được lắp đặt chính xác sẽ mang đến hiệu quả chống sét cao nhất cho mọi công trình. Hãy bảo vệ bản thân và ngôi nhà của bạn vào mùa mưa bão khi có sấm sét. Sản phẩm cọc tiếp địa do CÔNG TY ỐNG ĐIỆN VIỆT NAM ( VIETCONDUIT CO.,LDT) sản xuất sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho mọi khách hàng.
 
Để xem thêm các sản phẩm dùng kèm với cọc tiếp địa của Vietconduit bạn truy cập vào link sau nhé: https://vietconduit.com/danh-muc/he-thong-chong-set-tiep-dia-co-dien/
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY ỐNG ĐIỆN VIỆT NAM (Vietconduit Co.,Ltd)

Địa chỉ: 110/62C Lê Văn Khương — Xã Đông Thạnh — Huyện Hóc Môn — TP HCM
Điện thoại: (028) 37 115 015
Fax: (028) 37 115 029
Email: kinhdoanh@ongthepluondaydien.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét