Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

9 LOẠI ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN LẮP ĐẶT PHỔ BIẾN TRONG TÒA NHÀ & NHÀ MÁY TRÊN THẾ GIỚI

9 LOẠI ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN LẮP ĐẶT PHỔ BIẾN TRONG TÒA NHÀ & NHÀ MÁY TRÊN THẾ GIỚI

Sử dụng ống thép luồn dây điện giúp bảo vệ dây dẫn khỏi vô số các rủi ro vật lý mà còn giúp tiết kiệm chi phí bảo trì thay thế.

Trong lĩnh vực xây dựng, tất  cả các loại vật liệu xây dựng sử dụng để thi công các công trình đều đòi hỏi phải đạt được những tiêu chuẩn quy định nhất định để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho dự án. Tiêu chuẩn này được quy định bởi một tổ chức quốc gia hoặc quốc tế như tiêu chuẩn ANSI, UL, BS….
Trước khi đưa ra thị trường, ống thép sẽ được kiểm định chất lượng dựa trên các tiêu chuẩn đã đặt ra. Người tiêu dùng có thể dựa trên các tiêu chuẩn đó để đánh giá sản phẩm chất lượng và có những lựa chọn phù hợp.
Với ống thép luồn dây điện, đây là nhóm sản phẩm thiết bị điện, thi công cho hạng mục cơ điện như khu công nghiệp, khu chế xuất, trung tâm thương mại, cao ốc, văn phòng….. Chính vì vậy, các tiêu chuẩn của ống thép có ý nghĩa rất thiết thực trong việc đưa sản phẩm ống thép luồn dây điện đạt chất lượng ra thị trường.
Ống thép luồn dây điện Vietconduit được sản xuất dựa trên những tiêu chuẩn quốc tế dưới đây:

Tiêu chuẩn UL

UL (Underwriters Laboratories) là một tập đoàn khoa học an toàn toàn cầu được thành lập vào năm 1894 với hơn một thế kỷ kinh nghiệm chuyên môn về đổi mới các giải pháp an toàn, giúp bảo vệ con người, sản phẩm và tạo thuận lợi cho thương mại.
UL đã sử dụng các quy trình khoa học chính xác và những nguyên tắc đạo đức cao nhất để cung cấp kết quả đáng tin cậy cho người tiêu dùng trên toàn cầu. Trong năm 2014, UL có khách hàng ở 113 quốc gia với hơn 1 tỷ người tiêu dùng ở Á châu, Âu châu và Bắc Mỹ nhận được thông tin an toàn từ UL qua việc đánh giá 97.237 sản phẩm. Hiện nay, tổ chức UL có 159 phòng thí nghiệm cung cấp chứng nhận trên toàn cầu với 10.842 nhân viên tại 44 quốc gia.
UL là một bên thứ ba, hoạt động đánh giá của họ được tiến hành không vì lợi ích của tổ chức, cũng không vì lợi ích tài chính đối với sản phẩm. Do đó, người tiêu dùng có thể tin tưởng con dấu do UL phê duyệt là hoàn toàn khách quan, không chịu bất kỳ tác động nào từ phía nhà sản xuất, và là danh mục thật sự uy tín.
Chứng nhận UL (Underwriters Laboratories) có giá trị rất lớn vì nó được đánh giá bởi một tập đoàn khoa học toàn cầu có uy tín và được thừa nhận rộng rãi không chỉ ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới, các nhà quản lý và người tiêu dùng tin tưởng như là chứng nhận cho một sản phẩm an toàn. Tại Việt nam, hầu hết 80% công trình xây dựng có thiết kế từ các tập đoàn tư vấn thiết kế và chủ đầu tư đều yêu cầu ống thép luồn dây điện phải đạt chứng nhận UL

Tiêu chuẩn ANSI

Tiêu chuẩn ANSI là bộ tiêu chuẩn Hoa Kỳ do tổ chức ANSI (American National Standards Institute: Viện tiêu chuẩn quốc gia Hoa Kỳ) đưa ra. ANSI thúc đẩy công tác phát triển Tiêu chuẩn Quốc gia của Mỹ thông qua việc công nhận các quy trình của các tổ chức tiêu chuẩn.
Các quy trình do các tổ chức tiêu chuẩn áp dụng để xây dựng tiêu chuẩn quốc gia Mỹ được ANSI thừa nhận phải là những quy trình đáp ứng được các yêu cầu thiết yếu của ANSI về tính công bằng, công khai, đồng thuận và đúng trình tự.

ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐẠT CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ANSI/UL

Sản phẩm
ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN EMT
ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN IMC
ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN RMC
Tiêu chuẩn
ANSI C80.3/ UL 797
ANSI C 80.6 / UL 1242
ANSI C 80.1 / UL 6



Vật liệu
Thép mạ kẽm - Class 3 (Pre - Galvanized Steel - Class 3)
Thép mạ kẽm nhúng nóng – Class 4 (Hot - dip Galvanized Steel - Class 4)
Thép mạ kẽm - Class 3 (Pre - Galvanized Steel - Class 3)
Thép mạ kẽm nhúng nóng - Class 4 (Hot - dip Galvanized Steel - Class 4)


Thép mạ kẽm nhúng nóng - Class 4 (Hot - dip galvanized steel - Class 4)
Đặc điểm
Ống mỏng, trơn không ren răng được
Ống có thành ống dày trung bình, ren răng được
Ống có thành dày nhất, ren răng được
Kích thước
½ - 4 inch
½ - 4 inch
½ - 6 inch



Ứng dụng
Dùng cho các công trình dân dụng từ bình dân đến cao cấp hoặc các công trình công nghiệp đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao.
Dùng trong nhà hoặc những nơi có mái che, nếu muốn dùng đi dây điện ngoài trời hoặc những nơi có điều kiện môi trường khắc nghiệt thì ống IMC cần được mạ kẽm nhúng nóng.
Dùng cho những công trình công nghiệp nặng, khu vực đặc biệt cần phòng chống cháy nổ hay các công trình ở nơi có độ muối cao, khu vực ẩm ướt.

Ba loại ống thép luồn dây điện EMT, IMC, RMC đều có những ưu điểm: chịu được va đập mạnh, chống cháy tốt, ngăn ngừa cháy lan, bảo vệ được dây dẫn điện và nguồn điện bên trong. Do vậy, tùy theo mục đích sử dụng & môi trường sử dụng mà kỹ sư thiết kế cơ điện (M&E) sẽ chọn chủng loại ống thép luồn dây điện phù hợp trong nhà máy và tòa nhà cao ốc.  Các loại ống thép luồn dây điện đạt chuẩn UL/ ANSI  được sử dụng phổ biến ở các nước Bắc Mỹ như Mỹ , Canada, Thai land, Philippines….

Tiêu chuẩn BS

Là bộ tiêu chuẩn của Anh do Viện Tiêu Chuẩn Anh (British Standards Institue – BSI) sáng lập ra. Bộ tiêu chuẩn BS có hơn 1500 tiêu chuẩn được ban hành bao gồm nhiều chủ đề chính như: Xây dựng dân dụng, vật liệu và hóa chất, điện tử, sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng,..
Sản phẩm sau khi đã đáp ứng được yêu cầu của tổ chức BSI sẽ được kiểm định lại bởi một hệ thống quản lý chất lượng được công nhận khác và sẽ được thường xuyên kiểm định lại để đảm bảo luôn tuân thủ sự đạt chuẩn này.

ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐẠT CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN BS


Ống thép luồn dây điện BS 31:1940




Bảo vệ tốt dây điện.
Tăng tính bảo mật và bảo vệ.
Chống nhiễu điện từ.
Không cháy và không tạo khói độc khi cháy
Có khả năng tái chế và thân thiện môi trường xanh.
Có thể dùng chôn dưới đất.
Dễ thay đổi hệ thống đi dây dẫn điện trong tương lai.
Chịu được va đập cao.
Chi phí cho vòng đời sử dụng thấp.
Hệ số giản nở thấp phù hợp sử dụng với vật liệu xây dựng thông dụng.
Tương tích với các hóa chất trong bê-tông.

Lắp đặt cho các khu vực có độ va đập cơ khí cao và một số khu vực chống cháy nổ.
Ống thép luồn dây điện BS31 thích hợp cho các công trình dân dụng và các công trình công nghiệp.
Ông thép luồn dây điện (BS 4568:1970 Class 1)
Dùng lắp đặt trong nhà
Ông thép luồn dây điện
(BS 4568:1970 Class 2)

Ống thép luồn dây điện
(BS 4568:1970 Class 3)
Lắp đặt trong nhà hoặc ở các khu vực có độ va đập cơ khí cao. Đối với khu vực ngoài trời, thì phải sử dụng loại mạ kẽm nhúng nóng (Hot dip Galvanized Steel).

Ống thép luồn dây điện BS4568 CLASS 4 ≈  BS EN 61386 - 21 : 2004

Thích hợp cho công trình dân dụng như cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn chung cư có yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật cao hoặc gần bờ biển hay nơi hơi nước và ẩm ướt cao.
Dùng để đặt âm tường, âm sàn bê tông, đi nổi trên trần hoặc những nơi có độ va đập cơ khí không cao.

Các loại ống thép luồn dây điện đạt chuẩn BS / BS EN  được sử dụng phổ biến ở các nước Anh & cộng đồng thuộc địa Anh như Hongkong, Singapore, Malaysia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE)…..

SẢN PHẨM ĐẠT CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN JIS
Sản phẩm
ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN JIS C 8305 LOẠI E
ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN JIS C 8305 LOẠI C
ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN JIS C 8305 LOẠI G
Tiêu chuẩn
JIS C 8305 : 1999
JIS C 8305 : 1999
JIS C 8305 : 1999
Vật liệu
Mạ kẽm nhúng nóng
Mạ kẽm nhúng nóng
Mạ kẽm nhúng nóng
Đặc điểm
Ống trơn, mỏng
Ống ren, thành ống dày
Ống ren, có thành ống dày nhất
Kích thước
19 -51 mm
19 -51 mm
19 -51 mm


Ứng dụng
Thích hợp cho các công trình dân dụng như cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn, chung cư...
Sử dụng cho khu vực trong nhà.
Dùng cho khu vực đặc biệt cần phòng chống cháy nổ hay các công trình ở nơi có độ muối cao, khu vực ẩm ướt.

Các loại ống thép luồn dây điện đạt chuẩn JIS được sử dụng phổ biến ở các nước Nhật bản, Đài Loan, Indonesia….

Hiện nay, các sản phẩm ống thép luồn dây điện của Vietconduit cung cấp ra thị trường đều được kiểm tra nghiêm ngặt nhằm đảm bảo đạt đúng những tiêu chuẩn ANSI/UL, JIS, BS của quốc tế và càng khẳng định được uy tín thương hiệu nhờ sự tin dùng của các nhà thầu, kỹ sư cơ điện trong suốt thời gian qua.Mọi chi tiết Qúy Khách hàng vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH ỐNG ĐIỆN VIỆT NAM (Vietconduit Co., Ltd)
Địa chỉ: 110/62C Lê Văn Khương — Xã Đông Thạnh — Huyện Hóc Môn — TP HCM
Điện thoại: (028) 37 115 015
Fax: (028) 37 115 029
Email: kinhdoanh@ongthepluondaydien.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét