Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

Tại sao phải sử dụng hóa chất giảm điện trở đất GEM

Tại sao phải sử dụng hóa chất giảm điện trở đất GEM
Trong quá trình thi công tiếp địa chống sét chúng ta luôn xảy ra và phát sinh nhiều vấn đề ngoài dự tính. Đôi khi thiết kế không đúng và chuẩn hệ thống tiếp địa chống sét ( thiếu không đủ số cọc tiếp địa, độ sâu cọc không đạt, mối nối cáp cọc tiếp xúc kém và kết quả khi đo đạc kiểm tra điện trở đất không đạt theo yêu cầu). Một số trường hợp do hệ thống tiếp địa công trình dự án nằm tại một số khu vực địa chất không được tốt, điện trở cao mà việc thi công theo phương pháp thông thường không đem lại hiệu quả. Để giải quyết vấn đề đó cần tốn kém rất nhiều chi phí vật tư (thêm cọc tiếp địa, thêm dây cáp thoát sét, thêm phụ kiện mối nối hàn hóa nhiệt, chi phí nhân công,….kéo dài thời gian làm chậm trễ tiến độ của dự án, ảnh hưởng uy tín của Nhà thầu đơn vị thi công.
Có một giải pháp phổ biến tiên tiến giúp tiết kiệm và hiệu quả hiện nay là sử dụng Bột hóa chất giảm điện trở đất GEM hay còn gọi là Ground Enhancement Material.
GEM là một vật liệu dẫn điện rất tốt với thành phần hợp chất an toàn và ổn định với nền địa chất công trình làm tăng khả năng dẫn điện cho bãi tiếp địa, tăng khả năng thoát sét đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình. Với thành phần chính là than, khoáng sét Bentonite và một số muối khoáng với tỉ lệ hợp lý giúp giảm điện trở suất đến 90%, là vật liệu lý tưởng dùng trong các khu vực đất có độ dẫn điện kém, như đất đá, đất đồi, đất cát, đất rất khô. Tuy nhiên, giá thành nhập khẩu GEM từ các nước phát triển như: Mỹ, Thái Lan, Ấn Độ khá cao khiến người tiêu dùng Việt khó có thể lựa chọn sản phẩm.
Hiểu được mong muốn của khách hàng, Công ty TNHH Ống Điện Việt Nam (Vietconduit Co.,Ltd) đã cho ra mắt hóa chất giảm điện trở VNC sau gần 5 năm nghiên cứu và phát triển từ các nghiên cứu cơ bản của Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam.
Hóa chất giảm điện trở VNC (Ground Enhancement Material)
Hóa chất giảm điện trở VNC đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và môi trường như: Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn BSEN 50164 - 7 / IEC 62561-7 bao gồm yêu cầu về điện trở suất (ASTM G57-06), yêu cầu về ăn mòn (ASTM G59-97; ASTM G102-89) và được thử nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (Quatest 3).
Hóa chất giảm điện trở VNC có nhiều ưu điểm nổi bật về tính năng, giá thành và công dụng so với các sản phẩm khác trên thị trường.
Hiệu quả sử dụng:
Sản phẩm giúp giảm điện trở suất từ 50% - 90% giúp hiệu quả chống sét được toàn diện hơn.
Ngoài việc giúp chống sét ra sản phẩm còn có khả năng bảo vệ các cọc tiếp địa một cách an toàn trước sự ăn mòn của môi trường.
Độ bền cao
Hóa chất GEM không bị phân hủy hay biến tính trong quá trình sử dụng. Bột giảm điện trở sẽ cứng lại khi sử dụng để trở thành khối dẫn điện lâu dài, không cần bảo trì và sẽ không bị rửa trôi hay làm ô nhiễm đất và nguồn nước.
Tiết kiệm chi phí
Sản phẩm không chỉ thiết kế, lắp đặt dễ dàng mà còn có thể thu hẹp được quy mô hệ thống chống sét nên tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho nhân công và vật tư.
Thân thiện với môi trường
Trong nhiều cuộc thử nghiệm, Vietconduit thấy được GEM không có tác dụng phụ với đất, không làm rò rỉ ion và không gây ô nhiễm nguồn nước ngầm. Hóa chất giảm điện trở đất GEM do Vietconduit sản xuất còn đạt tiêu chuẩn EPA về bảo vệ môi trường.
Ứng dụng linh hoạt
Hóa chất giảm điện trở GEM dễ dàng sử dụng ở cả dạng khô và dạng ướt. Đặc biệt, Hóa chất giảm điện trở VNC không những cung cấp khả năng cải thiện độ dẫn điện phân của đất, chống ăn mòn mà còn đảm bảo tuổi thọ lâu dài chất điện phân bao quanh điện cực ngay cả trong môi trường có nhiều nước ngầm.
Ngoài ra, Công ty TNHH Ống Điện Việt Nam (Vietconduit Co.,LTD) còn cung cấp trọn gói các vật tư thi công hệ thống tiếp địa và chống sét như: Cọc tiếp địa, kim thu sét cổ điểnthanh đồng 25x3mm & thanh nhôm thoát sét, khuôn hàn, thuốc hàn, phụ kiện tiếp địa - chống sét các loại,... phù hợp với nhiều công trình công nghiệp tại Việt Nam.
Hóa chất giảm điện trở VNC sau khi có mặt ở thị trường Việt Nam đã được nhiều nhà thầu thi công cơ điện tin tưởng và hài lòng về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả. Một số công trình ở Việt Nam lựa chọn hóa chất giảm điện trở VNC trong thi công hệ thống tiếp địa như: Khu đô thị cao cấp Vinhomes Gia Lâm (Hà Nội), Khu đô thị Swan City (Đồng Nai), Khu nghỉ dưỡng Premier Village (Phú Quốc),..
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH ỐNG ĐIỆN VIỆT NAM (Vietconduit Co.,Ltd)
Địa chỉ: 110/62C Lê Văn Khương — Xã Đông Thạnh — Huyện Hóc Môn — TP HCM
Điện thoại: (028) 37 115 015
Fax: (028) 37 115 029

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét